ชม Clip แชร์ Blog : ประทับใจกับน้ำใจของชาวญี่ปุ่นที่มีต่อคนไทย ในภาวะภัยพิบัติมหาอุทกภัย 2554 ครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ ปี 2554 นี้ในประเทศไทยคงเป็นปีที่ทุกคนจะจดจำไปอีกนาน เพราะว่าเราจ้องเจอกับภัยพิบัติครั้งใหญ่ จนมีคนกล่าวขานว่า "มหาอุทกภัย 2554" แต่ส่วนตัวผมคิดว่า นี่พึ่งเป็นการเริ่มต้นของธรรมชาติที่พึ่งจะเริ่มเยียวยารักษาตัวเอง คือ รักษาโลกของเรา พวกเราทำร้ายโลกมามากเหลือเกิน เราเป็นสิ่งมีชีวิตเล็กๆ บนโลก แต่เราทำร้ายโลก เราเหมือนเชื้อโรค ที่สร้างเนื้อร้าย สร้างฌรคร้าย มามากแล้ว ระบบรักษาสมดุลของโลกกำลังรักษาตัวเอง พวกเรายังจะต้องพบกับความสูญเสียอีกมากในมิติของเรานะครับ แต่ในมิติขิงโลก มันเป็นความจำเป็นทัี่ต้องกำจัดพวกเรา เป็นธรรมดา

ถึงอย่างนั้นก็ตาม ความเอื้ออาทรของเนื้อร้ายอย่างพวกเราก็ยังคงมีอยู่ น้ำใจจากคนญี่ปุ่น ที่เห็นเราต้องประสบปัญหา และร่วมกันส่งคลิปวีดีโอมาเป็นกำลังใจให้คนไทย น้ำใจจากเชื้อโรคบนโลกนี้ที่มีต่อกัน ผมรู้สึกชอบวีดีโอนี้มาก จึงอยากนำมาแบ่งปันทุกคนครับ



พิมพ์เมื่อ 31 ตุลาคม 2554 ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรกครับ