อ่าน "แบบสอบถามออนไลน์ ง่ายและฟรี ด้วย Google Document" : อยากทำแบบสอบถามออนไลน์เป็นครับ


ช่วงเดียวกันกับที่ผมได้ไปซื้อหนังสือจำนวน 8 เล่มที่ร้านหนังสือซีเอ็ด เพื่อเตรียมตัวไปเป็น Guest Speaker ผมได้หนังสือ "แบบสอบถามออนไลน์ ง่ายและฟรี ด้วย Google Document" มาด้วย จ้องจะอ่านหนังสือเล่มนี้อยู่พักใหญ่ แต่ก็ยังไม่ได้อ่านอยู่ดี จนกระทั่ง พี่เอ๋อ ปรเมศวร์ มินศิริ โทรมาว่า ตอนี้ทาง สสส. มีรณรงค์ให้ประชาชนไปร่วมสวดมนต์ข้ามปีกัน และมีวัดที่ร่วมกิจกรรมนี้ 200 กว่าวัด พี่เอ๋อ คิดว่า น่าจะมีวัดที่ตกสำรวจอีกพอสมควร น่าจะลองใช้ทีมเทเลเซลล์ ลองโทรสอบถามดู

ปกติถ้าเจองานอย่างนี้ ผมก็ต้องนึกถึงน้องวิทย์ ที่ทำโปรแกรมเทเลเซลล์ให้กับผม ก็นึกถึงจริงๆ นะครับ แต่ช่วงนี้น้องเขาไม่ว่าง และระบบเทเลเซลล์ของเราก็ต้องใส่ database ลงไปด้วย ซึ่งการเตรียม database นั้น คงไม่ทันแน่ๆ ต้องประมาณว่า หาไป ทำไปด้วย แค่นั้นละครับ ก็นึกถึงหนังสือ "แบบสอบถามออนไลน์ฯ" ขึ้นมาทันที หยิบอ่านอย่างรวดเร็วเลย เพราะพรุ่งนี้ก็ต้องเริ่มงานแล้วครับ

26 ธันวาคม 2553 กับน้องๆ คนพิการ ก็เริ่มลุยงานได้เลย ต้องขอบคุณหนังสือเล่มนี้ นะครับ ผู้เขียน เขียนละเอียด ทำให้การอ่านทีละขั้นตอน พอทำตามด้วย ก็เข้าใจง่าย ผมสามารถทำแบบสอบถาม เพื่อเก็บข้อมูลวัดที่มีกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้เกิดประโยชน์กับพุทธศาสนิกชนทั่วไปได้ภายในระยะเวลา 5 วันครับ ถึงจะไม่ครบทั่วประเทศ แต่ก็ทำดีที่สุดเท่าที่เวลาจะเหลืออยู่ครับ



ารเรียนรู้นั้น ช่างน่าเสน่หา สนุกสนานนะครับ ทำให้เรามีความรู้ ความสามารถได้ตลอดเวลา นำมาช่วยเราทำงาน และสร้างประโยชน์กับผู้อื่นได้อย่างภาคภูมิใจครับ มาอ่านหนังสือกันเยอะๆ นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรกครับ