ชม Clip แชร์ Blog : เพลง FOREVER โครงการ ATARIMAE พลังคนพิการญี่ปุ่น

ผมเคยได้ดูคลิปวีดีโอนี้ ในวันที่เชิญพี่เอ๋อ ปรเมศวร์ มินศิริ ไปเป็นวิทยากรรับเชิญ ในงานการจัดฝึกอบรม "บทบาทสื่อ กับแนวทางการส่งเสริม และพัฒนาสินค้าคนพิการไทย" ที่โรงแรมนนทบุรี พาเลซ เป็นมิวสิควีโอชื่อ FOREVER ของวง MONKEY MAJIK ที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการรัฐบาลญี่ปุ่น ที่รณรงค์การหางานให้คนพิการในประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 1 ปีครึ่ง (เีริ่มตั้งแต่ปี 2008)





ผมดูแล้ว รู้สึกชอบมากที่เขาทำได้ หมายถึง รัฐบาลญี่ปุ่นให้ความสำคัญของประชากรกลุ่มนี้ ส่วนตัวผมร่วมงานกับคนพิการมาแล้ว 3 ปี ยอมรับว่า หลายคนมีประสิทธิภาพ มีความสามารถ เพียงแต่ยังมีอีกหลายคนที่คิดมาก กลัวการถูกเอาเปรียบ และยังมีมุมมองรอบด้านน้อยเกินไป ภาครัฐคงกำลังเร่งในเรื่องการให้การศึกษากับคนพิการอยู่ ซึ่งผมเชื่อว่า ในยุคต่อไป (Next Generation) ซึ่งก็อาจจะเป็นรุ่นลูกของเรา อีก 10-15 ปีข้างหน้าคงจะดีขึ้น

"คนพิการในบ้านเรา ที่ลงทะเบียนไว้มี 1 ล้านคน แต่ตัวเลขประเมินมี 2 ล้านคน สำหรับสหประชาชาติประเมินเฉลี่ยทั่วโลกมีคนพิการ 10% ประเทศอาจมีคนพิการถึง 6 ล้านก็ได้ คนพิการเพิ่มขึ้นทุกปี ดังนั้น การบริหารจัดการให้คนพิการมีรายได้ นั้นเป็นบริบทหนึ่งที่ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าทำได้ ประเทศไทยอาจเกิดการเปลี่ยนแปลง"

(ส่วนหนึ่งของการพูดในงาน ignite Thailand ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2553)

ส่วนตัวผม ก็ถือว่า ได้มาปั่นป่วน (ฮาๆ หน่อยนะครับ) วงการคนพิการ พอสมควร แต่ถ้ามองในแง่ดี ก็คือ ผมได้เข้ามาทำอะไรใหม่ๆ ให้กับการพัฒนาอาชีพคนพิการ ในอนาคตอาจจะล้างมือในอ่าง ลาวงการก็ได้นะครับ ตอนนี้ก็เริ่มๆ กลับไปทำงานที่ตัวเองถนัดบ้างแล้ว

แต่ก็หวังลึกๆ ว่า หลายสิ่งหลายอย่างที่ผมทำเป็นตัวอย่าง กับหุ้นส่วน และทีมงาน จะยังคงเป็นตัวอย่างในสังคม นะครับ

ขอบคุณครับ
ปรีดา ลิ้มนนทกุล
คนทุพพลภาพมืออาชีพ
.

เนื้อเพลง Forever - Monkey Majik

ถูกใจคลิปวีดีโอนี้ กด Like เผื่อว่าเพื่อนคุณใน facebook จะมาเห็นแล้วได้ดูด้วย ครับ

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ11 ตุลาคม 2553 เวลา 16:12

    ฤาทำงานหวังคนเห็น อย่าคาดหวัง
    ฤาใช่ว่าผลงานมี คนไม่เห็น

    พี่ขอเป็นกำลังใจครับ

    ตอบลบ
  2. ฟั้งไม่ออก น่าจะมีคนแปล
    แหลม จ.อุบลฯ

    ตอบลบ


บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรกครับ