ชม Clip แชร์ Blog : การทดสอบไฟรั่วในน้ำ ข้อมูลสำคัญในช่วงมหาอุทกภัย 2554

สวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้มพิมพ์ในวันที่ 7/11/2554 ซึ่งอยู่ในช่วงที่ประเทศไทยเกือบทั้งประเทศต้องถูกน้ำท่วมรุกพื้นที่ ซึ่งบ้านผมก็ยังท่วมอยู่ 1.25 เมตรรอบกำแพงด้านนอก แต่ภายในไม่ท่วมนะครับ ป้องกันอยู่ และในระหว่างที่เป็นผู้ประสบภัยอยู่นี้ก็ยังพิมพ์บทความชุด "ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัย" เพื่อบันทึกข้อมูลสำคัญในระหว่างที่ฝังตัวอยู่ที่บ้านในบางบัวทอง ใจกลางน้ำท่วมอีกแห่งของประเทศไทยที่มีการออกข่าวเกือบ 1 สัปดาห์ ผมมีความเชื่อในเรื่องการอยู่ร่วมกับธรมชาติแม้ในช่วงภัยพิบัติ บนพื้นฐานของการเตรียมการ และการประเมินสถานการณ์ควบคู่กัน

ซึ่งอาจจะไม่มีสูตรสำเร็จว่าอย่างไร เพียงแต่ว่า เราจะสามารถอยู่ท่ามกลางภัยพิบัติ โดยไม่ไปรบกวนใครได้หรือไม่ คือทำตัวให้เป็นผู้ประสบภัยที่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้นั่นเอง อาจจะเชิงอุดมคติไปสักหน่อย แต่ถ้าทำได้ผมว่าน่าสนใจ ดังนั้นแล้ว ผมจึงมีทัศนะว่า การเรียนรู้ที่จะอยู่กับปัญหานั้นน่าสนใจ และในระหว่างที่ผมกำลังรวบรวมภาพน้ำท่วมเพื่อส่งให้ผู้สนับสนุนทำอาร์ตเวิร์คของ Roll up ในโครงการ "ถุงยังชีพถาวร เพื่อการฟื้นฟูอาชีพผู้ประสบภัยพิบัติ" อยู่นั้น ก็มาพบกับคลิปวีดีโอ "การทดสอบไฟรั่วในน้ำ" เห็นว่าน่าสนใจดี จึงอยากนำมาวางไว้ในบล็อกนี้ครับ เพื่อให้เพื่อนๆ ได้ประโยชน์กัน




ก็หวังว่าจะเกิดประโยชน์นะครับ ผมดูแล้วชอบมากๆ แล้วมันก็เป็นอย่างนั้น ในความรู้สึก+ความรู้ที่พอรรำเรียนมาก็ 95% up นะครับ แต่ท้ายที่สุดตามหลักกาลามสูตร จะทดลองเองก็ไม่ว่ากระไรนะขอรับ

พิมพ์เมื่อ 7 พฤศจิกายน 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรกครับ