อ่าน "พรีเซนเทชั่นเซน" : ไอเดียเรียบง่ายในการออกแบบและนำเสนออย่างทรงพลัง

เป็นเพราะว่า ผมมีความจำเป็นต้องเพิ่มความรู้เพื่อจะนำไปใช้งานในการเป็น Guest Speaker ให้กับโรงงาน Michelin Siam ผมจึงไปที่ร้านซีเอ็ด เพื่อไปดูหนังสือที่เกี่ยวข้อง จนไปพบกับหนังสือ "พรีเซนเทชั่นเซน" จึงตัดสินใจซื้อมาด้วย เพื่ออุดช่องว่างในการทำสไลด์ของผม ที่ดูจะมีแต่เนื้อหา และดูไม่ค่อยน่าสนใจสักเท่าไหร่

ผมเคยไปเสนองานโดยใช้สไลด์ power point มาหลายที่มากมาย แล้วก็ทำเยอะมากๆ บวกกับผมรู้สึกว่าต้องมีดีไซน์ ยอมรับเลยครับว่า จะไปเสนองานแต่ละที เหนื่อยมากๆ ทุกครั้ง แต่หลังจากได้อ่านหนังสือเล่มนี้แล้ว ความคิดเรื่องการนำเสนอเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงเลย



ผมคิดว่า จากนี้ต่อไปผมคงจะสามารถสร้างสไลด์ที่โดนใจผู้ฟัง ได้บ้างไม่มากก็น้อย เพราะบวกกับแนวคิดเดิมเรื่องการมีดีไซน์ ในการนำเสนอเดิมอยู่แล้ว มวยวัดอย่างผมก็เหมือนมีคนแนะแนวทางครับ ผมชอบแนวคิด "สูงสุดคืนสู่สามัญ" หรือ "easy is the best" ดังนั้น แค่หน้าที่ 2

"ความเรียบง่ายคือความประณีตขั้นสูงสุด"
เลโอนาร์โด ดา วินซี

ผมก็ชอบมากๆ แล้วครับ ถ้าเพื่อนๆ ที่ต้องมีการนำเสนองานบ่อยๆ หรือต้องมีการบรรยาย หนังสือเล่มนี้เหมาะมากๆ ครับ 500 บาท ลดอีก 5% คุ้มค่ามากๆ นะครับ




ผมอ่านหนังสือเล่มนี้สลับกับเล่มอื่นๆ ไปเรื่อยๆ ครับ ช่วงนี้เลยอ่านหนังสือหลายเล่มหน่อยครับ แล้วจะนำมาเขียนแนะนำเพื่อนๆ นะครับ

(เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2553 ครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรกครับ