อ่าน "CM49 จากเสาเข็ม ถึงหลังคา": เพียงเฉพาะเนื้อ "อุบัติเหตุต้องเป็นศูนย์" ก็น่าสนใจมากๆ แล้วครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมหายไปนานเลย ยังคงมีหนังสือที่ได้อ่านแล้วจำนวนมากที่อยากนำมาแบ่งปัน แต่ว่างานยุ่งมากนะครับ รวมถึงเรื่องการเรียนปริญาโท สถาปัตยกรรมศาสตรมหาบัณฑิต ที่ ม.กรุงเทพ ด้วยครับ สำหรับบทความนี้จึงอยากนำหนังสือเล่มหนึ่งมารีบแบ่งปัน เนื่องจากเป็นหนังสือที่ไม่ได้เป็นเชิงวิชาการมากเกินไป อ่านแล้วเหมือนดูรายการทีวี อ่านสบายๆ หนังสือ "CM49 จากเสาเข็ม ถึงหลังคา" ของบริษัท CM49 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ รายวิชา IM611 Integrated Environmental Design and Management 



ซึ่งอาจารย์ ดร.ภิรมย์ แจ่มใส ได้ให้พวกเราในชั้นเรียนไปอ่านหนังสือ แล้วเลือกหัวข้อในหนังสือ มาคนละ 1 เรื่อง เพื่อบรรยายหน้าชั้นเรียน อาจารย์ท่านมีแนวคิดอยากให้พวกเราสามารถที่จะ present งานเป็น คือ ต้องฝึกบ่อยๆ เพราะหากเรามีความรู้ ความสามารถ แต่นำเสนอไม่เป็น ก็ทำให้ขาดโอกาสที่ดีๆ ในชีวิตไปได้ครับ

อยากให้เพื่อนๆ ลองหาหนังสือเล่มนี้มาอ่านนะครับ โดยเฉพาะใครที่ต้องการเรียนรู้ถึงความสำเร็จของ CM49 เรียนรู้จากองค์กรที่ประสบความสำเร็จ เราก็จะสำเนาสิ่งที่ถูกต้องไปใช้ได้ หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่ทาง CM49 ทำขึ้นมาเพื่อฉลองครบรอบ 20 ปี มอบให้ลูกค้า จนมีสำนักพิมพ์ มาขอลิขสิทธิ์ไปจัดพิมพ์เอง

ในส่วนเนื้อหา "อุบัติเหตุต้องเป็นศูนย์" ที่ผมออกไปนำเสนอหน้าชั้นนั้น อยู่ในหน้า 74-89 รวมแล้ว 15 หน้า หากนำมาคิดเป็นสัดส่วนแล้วพบว่า มีเนื้อหาถึง 5% เนื่องจากหนังสือหนา 303 หน้า และมีถึง 31 หัวข้อ แสดงว่าทางผู้ผลิตหนังสือให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยอย่างมากครับ

สุดท้ายผมก็หวังว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะครับ เพราะตัวผมเองก็รอคอยฟังการนำเสนอของทุกคนในชั้นเรียนด้วยเหมือนกันครับ

พิมพ์เมื่อ 3 มีนาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรกครับ