บทนำ : ก่อนเขียน คิดอะไรบ้าง อยากเล่าให้ฟังครับ

มีอยู่วันหนึ่ง ผมได้ดูรายการ VIP ที่กำลังสัมภาษณ์ "ครูแนน" ซึ่งถ้าใครที่รู้จักผมแล้วสังเกตุดูดีๆ ผมกับครูแนนมีเค้าโครงหน้าคล้ายกัน คุณพ่อของครูแนน เป็นน้องชายกับคุณพ่อของผม เราเป็นญาติกัน เพียงแต่ครอบครัวไม่ได้ใกล้ชิดกัน แต่ยังจำกันได้ดี ในอดีต สมัยเด็กๆ บ้านของครอบครัวเราอยู่ใกล้กัน ครอบครัวของครูแนน มีฐานะดี ที่บ้านครูแนน มีหนังสือดีๆ มากมาย อ่านแล้วมีจินตนาการ ผมกับน้องสาวมักจะไปเล่นบ้านครูแนน บ่อยๆ ครูแนน ยินดีให้เราได้อ่าน ได้เล่นของเล่น ทุกอย่าง ดังนั้นผมต้องขอบคุณครูแนน และครอบครัวที่ได้ทำให้ผมมีของเล่นดีๆ มีหนังสือดีๆ ได้อ่านตั้งแต่เด็ก และผมคิดเสมอว่า นั่นอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของการรักการอ่าน และมีจินตนาการจนถึงทุกวันนี้ .....อ่านต่อ
.
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรกครับ